Search

'นิพิฏฐ์'ชี้เมื่อกระทิง(แดง)วิ่งชนรัฐบาล เรื่องนี้เรื่องใหญ่ที่'นายกฯ-ผบ.ตร.-อสส.'ต้องตอบ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

was-trend-was.blogspot.com

วันเสาร์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 15.34 น.

เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2563 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กชื่อ"นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ "ในหัวข้อ "เมื่อกระทิง(แดง)วิ่งชนรัฐบาล" โดยมีเนื้อหาระบุว่า

ผมอ่านข่าวอัยการ สั่งไม่ฟ้องลูกเจ้าพ่อกระทิงแดงที่ขับรถชนตำรวจตายขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังจากเหตุการณ์ผ่านมาแล้วถึง 8 ปี อย่าคิดว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องเล็กๆ แล้วจะผ่านไปเฉยๆนะครับ

สุดท้ายหากไม่มีคำตอบที่มีเหตุมีผล แรงสั่นสะเทือนนี้จะตกแก่รัฐบาลโดยปริยาย ทำไมล่ะครับ  ก็เพราะประชาชนมอบอำนาจให้รัฐบาลไปใช้อำนาจ "รัฏฐาธิปัตย์" ให้รัฐบาลไปดูแลการบังคับใช้กฎหมาย ให้ทุกคนได้รับความคุ้มครองอย่างเสมอภาคกัน ตามหลัก"ทุกคนเสมอภาคกันเมื่ออยู่ต่อหน้ากฎหมาย"

หากรัฐบาลไม่ทำให้ทุกคนมีความรู้สึกว่าเขาเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย ก็เหมือนปล่อยให้ฝูงกระทิงเปลี่ยววิ่งเข้าไปในที่ประชุมครม.ล่ะครับ ตัวใครตัวมันก็แล้วกัน

ผมว่า เรื่องนี้ ต้องลากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สำนักงานอัยการสูงสุด ออกมาอยู่ในที่โล่งแจ้งเลยล่ะ อย่าให้อยู่ในที่มืดอีกต่อไปเลย แล้วให้ผบ.ตร.กับ อัยการสูงสุดตอบข้อข้องใจของประชาชน เพราะประชาชนมีสิทธิเต็มร้อยที่จะถามและขอทราบคำตอบ

อย่าลืมนะครับ"ความยุติธรรมเป็นเสาค้ำยันระบอบประชาธิปไตย" หากเสานี้ล้มลง ระบอบประชาธิปไตย ก็ต้องล้มไปด้วย หากตอบคำถามไม่ได้ ระบอบนี้อาจจะล้มลงเพราะคำวินิจฉัยของอัยการที่ไม่ฟ้องคดีก็ได้ใครจะไปรู้

สำหรับผมแล้ว  เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่  ที่นายกรัฐมนตรี,ผบ.ตร.  และอัยการสูงสุดต้องตอบแล้วล่ะ  ตัวนายกรัฐมนตรีเองแม้ไม่เกี่ยวข้องโดยตรง แต่ในระบบการบริหารราชการแผ่นดิน คงปฏิเสธที่จะตอบคำถามไม่ได้เสียแล้วล่ะครับ จับเจ้ากระทิง(แดง) เข้ากรงเสียก่อนเถอะครับ ก่อนที่มันจะวิ่งเอาเขาไปกระแทกกับหน้าอกใครต่อใครโดยไม่จำเป็น"




July 25, 2020 at 03:34PM
https://ift.tt/3f6QHJm

'นิพิฏฐ์'ชี้เมื่อกระทิง(แดง)วิ่งชนรัฐบาล เรื่องนี้เรื่องใหญ่ที่'นายกฯ-ผบ.ตร.-อสส.'ต้องตอบ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3h4AeY4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'นิพิฏฐ์'ชี้เมื่อกระทิง(แดง)วิ่งชนรัฐบาล เรื่องนี้เรื่องใหญ่ที่'นายกฯ-ผบ.ตร.-อสส.'ต้องตอบ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.