Search

รัฐบาลเร่งดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติปลอดโควิดเข้าไทยรับ ไฮซีซั่น นายกฯ สั่ง - ข่าวสด

was-trend-was.blogspot.com

รัฐบาลเร่งดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติปลอดโควิดเข้าไทยรับ ไฮซีซั่น นายกฯ สั่งให้ดำเนินการ 6 ภาคพร้อมกันทั่วประเทศ การท่องเที่ยวประสาน 4 กระทรวงหลักสำรวจความพร้อมของชุมชน คาดเป้าหมายแรกคือกลุ่มสแกนดิเนเวีย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่องพลิกฟื้นท่องเที่ยวสายเลือดหลักเศรษฐกิจไทย” ในหัวข้อไปต่อแบบไหน ถึงจะรอด! ที่จัดโดยนิตยสารเส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ว่า ไม่อยากให้คนไทยวิตกเกี่ยวกับโควิด-19 มากเกินไป เพราะขณะนี้เมืองไทยมีความเข้มแข็งในเรื่องของการควบคุมสถานการณ์ด้านสาธารณสุข อยากให้เช็กข้อมูลให้ดีก่อน

และอีก 2 เดือนประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือช่วง ไฮซีซั่น จะส่งผลให้รายได้ท่องเที่ยวทั้งปีนี้ น่าจะอยู่ที่ 1.23 ล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านคน/ครั้ง จากเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาอยู่ที่ 90 ล้านคน/ครั้ง

พลิกฟื้นท่องเที่ยว - นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “พลิกฟื้นท่องเที่ยวสายเลือดหลักเศรษฐกิจไทย” หัวข้อ “ไปต่อแบบไหน ถึงจะรอด!” ที่จัดโดยนิตยสารเส้นทางเศรษฐี ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว

ทั้งนี้ล่าสุดประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เสนอให้นำเข้านักท่องเที่ยวต่างประเทศในวันที่ 1 ต.ค.โดยนำร่องที่ภูเก็ต โดยใช้ชื่อว่า ภูเก็ตโมเดล

แต่ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรีสั่งให้ศึกษาการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติพร้อมๆ กันใน 6 ภาค ได้แก่ เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก ใต้ และกลาง

ดังนั้น ในวันที่ 5-6 ก.ย.นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จะร่วมกับ 4 กระทรวงได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

เพื่อสำรวจความพร้อมของชุมชน คนในพื้นที่ในการรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศว่ามีความพร้อมหรือไม่ หากไม่พร้อมรัฐบาลจะไม่ ดำเนินการต่อ

สำหรับ 6 ภาค ที่จะมีการลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของชุมชน มีดังนี้ ภาคเหนือ จะมีจังหวัดเป้าหมายคือ เชียงใหม่ เชียงราย, ภาคอีสาน อุบลราชธานี อุดรธานี, ภาคตะวันออก อาจเป็นจังหวัดจันทบุรี ตราด ระยองและชลบุรี, ภาคตะวันตก มี จังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี, ภาคใต้ มีเกาะภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และกระบี่ ส่วน ภาคกลาง คือกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเทศกลุ่มเป้าหมายที่จะเดินทางเข้ามาไทย จะต้องเป็นประเทศ หรือเมืองที่ไม่มีการระบาดของโควิด-19 รวมทั้งจะต้องมีมาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-1 ที่เข้มแข็ง เท่ากับไทย หรือมากกว่าไทย เบื้องต้นอาจเป็นประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย ที่จะสามารถนำร่องเดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวในไทยได้ก่อน




August 21, 2020 at 11:03AM
https://ift.tt/3aRtYAs

รัฐบาลเร่งดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติปลอดโควิดเข้าไทยรับ ไฮซีซั่น นายกฯ สั่ง - ข่าวสด

https://ift.tt/3h4AeY4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รัฐบาลเร่งดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติปลอดโควิดเข้าไทยรับ ไฮซีซั่น นายกฯ สั่ง - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.