Search

ผู้เสียหายแจ้งปคบ.เอาผิดโค้ชสอนยิงโฆษณาชื่อดัง - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

was-trend-was.blogspot.com

ผู้เสียหายจากการซื้อคอร์สสอนยิงแอด โฆษณา ออนไลน์ จำนวน 30 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปรามปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อดำเนินคดีกับโค้ชสอนออนไลน์สอนยิงเพจโษณาชื่อดัง ซึ่งมีการโฆษณาเกินความจริง ทำให้ผู้ซื้อคอร์สเข้าใจผิดหลงเชื่อซื้อคอร์สคนละหลายหมื่นบาท

นางสาวจิรภัทรชญาน์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองทำธุรกิจขายอาหารเสริมในเฟซบุ๊ก จึงต้องการเรียนยิงโฆษณา เพื่อให้มีคนเข้าถึงเพจและเข้ามาสินค้ามากขึ้น จึงติดต่อไปยังเพจสอนยิงโฆษณาดังกล่าวและลงคอร์สเรียนคอร์สราคา 7,900 บาท ซึ่งเป็นคอร์สเริ่มต้น โดยหวังว่าจะเพิ่มยอดขายให้กับสินค้า ซึ่งเพจอ้างว่าจะสอนเทคนิคลับ ทำให้มีคนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของตนเองมาดขึ้น และแจ้งว่ามีหัวข้อการสอนให้กับผู้เรียน 12 หัวข้อ ซึ่งไม่ได้ระบุว่าจำเป็นต้องมีพื้นฐานเกี่ยวกับการยิงโฆษณามาก่อน แต่ปรากฏว่าเมื่อลงเรียนไป กลับไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ เช่น แจ้งว่าในคอร์สเรียน1 คอร์สมีผู้เรียน 8-10 คน แต่เมื่อเรียนจริง มีผู้เข้าเรียนมากถึง 30 คน ทำให้ไม่สามารถควบคุมคุณภาพการสอนได้อย่างทั่วถึง และเนื้อหาในการสอน ไม่ครบตรงตามที่ได้โฆษณาไว้ นอกจากนี้ที่เพจแจ้งว่ามีการสอนทั้งหมด 12 หัวข้อ แต่ความจริงแล้วสอนเพียง 3 หัวข้อเท่านั้น ส่วนเรื่องระยะเวลาในการสอน ก็ไม่ตรงตามข้อตกลงที่แจ้งไว้ และมีการใช้กริยาและคำพูดที่ไม่เหมาะสม

เบื้องต้นแจ้งเอาผิดตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 4(1) และมาตรา 47 เกี่ยวกับการโฆษณาเกินจริง

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมและจะมีการนัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 31 สิงหาคมนี้




August 25, 2020 at 12:09PM
https://ift.tt/3gtwnlM

ผู้เสียหายแจ้งปคบ.เอาผิดโค้ชสอนยิงโฆษณาชื่อดัง - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

https://ift.tt/3h4AeY4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้เสียหายแจ้งปคบ.เอาผิดโค้ชสอนยิงโฆษณาชื่อดัง - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.