Search

แชร์ว่อน ครูโรงเรียนดัง ด่านักเรียนโง่ สั่งยืนยกเก้าอี้วางบนหัว (คลิป) - ไทยรัฐ

was-trend-was.blogspot.com

แชร์ว่อน ครูโรงเรียนดัง ที่อุบลฯ ด่านักเรียนโง่ หลังตอบคำถามไม่ถูกทั้งหมด สั่งยืนยกเก้าอี้วางบนหัว ด้านครูยอมรับผิด พร้อมขอโทษที่ละเมิดสิทธิ์นักเรียน

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ "คณะอุบลปลดแอก" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ อ้างว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง อาจารย์ในคลิปได้ด่านักเรียนว่าโง่ ที่ตอบคำถามไม่ได้ พร้อมกับลงโทษให้ทั้งห้อง พร้อมกับยกเก้าอี้ไว้บนหัว นานประมาณเกือบ 10 นาที

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช พบกับ นายนพรัตน์ ทองแสง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นได้มีการสอบถามอาจารย์ผู้สอนในคลิปแล้ว แต่ยังไม่ได้รายละเอียด ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้นัดตัวแทนนักเรียนชั้น ม.4 ที่อยู่ในคลิปเข้ามาพูดคุยข้อเท็จจริง พร้อมทั้งปรับความเข้าใจกับนักเรียน 

นางสาวเอ (นามสมมติ) ตัวแทนนักเรียนชั้น ม.4 เปิดเผยว่า คาบดังกล่าวเป็นการเรียนวิชาสังคม เรื่องประวัติศาสตร์ มีการอธิบายหัวข้อต่างๆ จนถึงเรื่องระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์กัน อาจารย์ถามในห้องว่าเป็นอย่างไร ทุกคนก็ช่วยกันตอบ แต่ก็อาจจะไม่ถูกทั้งหมด ระหว่างนั้นอาจารย์ก็ด่า ทำให้ไม่มีใครกล้าตอบ ก่อนที่จะสั่งให้ทั้งห้องลุกขึ้นยืน แบกเก้าอี้ไว้ประมาณ 10 นาที ก่อนอาจารย์จะสั่งให้นั่งลง 

นางสาวเอ บอกต่อว่า ตนและเพื่อนรู้สึกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่รุนแรง และรู้สึกว่าถูกละเมิด จึงได้โพสต์เรื่องดังกล่าว เรียกร้องให้ทางโรงเรียนมีกระบวนการดำเนินการอย่างไรกับอาจารย์และเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายอุทัย (สงวนนามสกุล) อาจารย์หมวดสังคม กล่าวยอมรับผิดต่อเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาที่จะละเมิด หรือทำร้ายเด็ก แต่เป็นการลงโทษเพื่อให้นักเรียนตั้งใจตอบคำถาม ซึ่งอาจจะเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง ตนก็ต้องขออภัยนักเรียนที่ถูกละเมิดสิทธิ์ด้วย ต่อไปจะปรับปรุงตัวให้ดีกว่าเดิม

ด้าน ผอ.โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามข้อเรียกร้องของนักเรียนที่สะท้อนออกมา ทางโรงเรียนจะได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และจะได้มีการประชุมกำชับอาจารย์ในการใช้ภาษา การลงโทษนักเรียน ให้เข้ากับยุคสมัย และถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้.

อ่านเพิ่มเติม...




September 03, 2020 at 01:56PM
https://ift.tt/2EZV64e

แชร์ว่อน ครูโรงเรียนดัง ด่านักเรียนโง่ สั่งยืนยกเก้าอี้วางบนหัว (คลิป) - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3h4AeY4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แชร์ว่อน ครูโรงเรียนดัง ด่านักเรียนโง่ สั่งยืนยกเก้าอี้วางบนหัว (คลิป) - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.